Lượt xem: 471

Áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với 03 cha con ở Cù Lao Dung trở về từ vùng dịch là để đảm bảo công tác phòng, chống dịch

Vừa qua, trên tài khoản facebook "H.L.H.N" có đăng dòng trạng thái liên quan đến việc bộ đội đã giúp đỡ 1 chuyến xe chuyển tro cốt và cả gia đình em Trần Văn Đen cùng các cháu nhỏ về quê... Mặc dù cả gia đình em Đen đã điều trị khỏi COVID-19, có giấy tờ đầy đủ nhưng họ vẫn bị chính quyền địa phương “hốt” đưa đi cách ly tập trung là sai quy định và cho rằng khu cách ly “bẩn thỉu, dơ dáy”.

 

    Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết: Vào chiều ngày 26/9/2021 Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8 đã giúp một chuyến xe ô tô để chở ba cha con anh Trần Văn Đen, sinh năm 1990, ở ấp Sáu Thử, xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, tạm trú ở Thành phố Hồ Chí Minh đã được chữa khỏi COVID-19 và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính cùng tro cốt và di ảnh của vợ anh (mất do COVID-19) từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê nhà. Sau khi về đến địa phương, gia đình anh Đen đã tự nguyện làm thủ tục khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung theo quy định để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

    Căn cứ vào Công văn số 29/BCĐ-UBND ngày 23/7/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Sóc Trăng về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với người trở về từ vùng đang có COVID-19; trong đó, quy định áp dụng biện pháp cách ly tập trung ít nhất 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với những người đến, trở về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Như vậy, có thể khẳng định rằng việc áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với 03 cha con anh Trần Văn Đen là đúng quy định về phòng, chống dịch của địa phương.

    Ngoài ra, vấn đề việc phản ánh khu cách ly không đảm bảo vệ sinh là không có cơ sở, bởi lẽ các khu cách ly trong tỉnh luôn được chú trọng, quan tâm, thường xuyên được lãnh đạo tỉnh kiểm tra, đủ điều kiện an toàn về y tế, vệ sinh mới đưa vào dùng để làm khu cách ly tập trung.

    Như vậy có thể khẳng định rằng, tài khoản facebook "H.L.H.N" đăng dòng trạng thái như trên là không cơ cơ sở, không chính xác, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống COVID-19 của địa phương.

    Qua đây, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân trong và ngoài tỉnh hãy cảnh giác, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định để sớm ngày đẩy lùi đại dịch ra khỏi cộng đồng./.

Hoàng Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 3436
  • Trong tuần: 73,863
  • Tất cả: 11,805,870